วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จิโอยันภูมิใจลูกทัพอัศวินสีส้ม ชี้ทำเต็มที่แล้วไม่ต้องอายใคร



จิโอยันภูมิใจลูกทัพอัศวินสีส้ม ชี้ทำเต็มที่แล้วไม่ต้องอายใคร

"ฟาน บรองค์ฮอร์สท์" วอนลูกทัพ "อัศวินสีส้ม" ให้เชิดหน้าขึ้นมายอมรับความจริงกับตำแหน่งรองแชมป์ "เวิลด์ คัพ 2010" พร้อมยัน ภูมิใจในตัวของผู้เล่นทุกคนที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมเสมอมา ชู "กระทิงดุ" คู่ควรแชมป์

โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ แบ็กซ้ายตัวเก๋าทีมชาติฮอลแลนด์ เผยถึงแม้จะมีอันต้องผิดหวังเป็นได้แค่รองแชมป์ศึก "เวิลด์ คัพ 2010" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ แต่ทว่าตนในฐานะกัปตันทีม ก็รู้สึกภาคภูมิใจในความทุ่มเท และความห้าวหาญของลูกทัพ "อัศวินสีส้ม" ทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคพาทีมบ้านเกิดมาได้ไกลจนถึงจุดนี้ พร้อมชู สเปน แกร่งทั่วแผ่นของจริง และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลกด้วยประการทั้งปวง

ดาวเตะวัย 35 เจ้าของสถิติติดทัพ "ออรันเย่" 106 นัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราใกล้กับการที่จะได้เป็นแชมป์โลกแล้วจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องผิดหวัง ผมรู้สึกย่ำแย่มากทีเดียว แต่ถึงกระนั้น ผมก็พูดได้เต็มปากเลยว่าผมภูมิใจกับทีมชุดนี้ เมื่อคุณพิจารณาถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทุ่มเทให้กับทีมในช่วงที่ผ่านมา เรามาได้ไกลจริงๆ เราใส่ไปหมดแล้วเต็ม 100 เพราะฉะนั้น มันไม่มีอะไรให้เราต้องเสียใจหรอก การเจอกับ สเปน ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณจะไม่ได้โอกาสจากพวกเขามากนักหรอก"