วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อิเกร์อึ้ง!กระทิงซิวแชมป์โลกชี้ยิ่งใหญ่กว่ายูโรหลายเท่า



อิเกร์อึ้ง!กระทิงซิวแชมป์โลกชี้ยิ่งใหญ่กว่ายูโรหลาย เท่า

กาซิยาส ชี้การคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2010 ถือเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย เกินกว่าที่ตน และเพื่อนร่วมทัพ "กระทิง" เคยคาดการณ์ไว้ ชี้ชัด!ยอดเยี่ยมมากกว่าเมื่อตอนซิวแชมป์ ยูโร 2008 ไม่รู้กี่เท่า

อิเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติสเปน ออกโรงยอมรับแต่โดยดี ทั้งตนและเพื่อนร่วมทัพ "กระทิงดุ" ทุกคน ยังแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองว่าทีมได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาติ ด้วยการก้าวขึ้นไปเถลิงแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 ไปแล้วเรียบร้อยในเวลานี้ พร้อมยันถือเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่เกินคำบรรยาย ยิ่งกว่าการคว้าแชมยุโรป เมื่อปี 2008 หลายต่อหลายเท่านัก

กัปตันทีมวัย 29 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ผมและผู้เล่นทุกคนไม่ได้ตั้งตัวเลย เราไม่เคยรู้ว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ผมคิดว่ามันคงจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าเราจะตระหนักว่า เราเป็นแชมป์โลกไปแล้วจริงๆ ผมจะไม่พูดหรอกว่าใครคือคนที่เล่นได้ดีที่สุดของเรา ผมได้รับการสนับสนุนจากผู้คนรอบข้างมากมาย รวมไปถึงครอบครัวผม นี่ถือเป็นความฝันของพวกเรามาตั้งแต่เด็กๆ มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่กว่าการเป็นแชมป์ยูโร 2008 หลายเท่า"

"ผมไม่อยากเชื่อจริงๆ ว่าตอนนี้เราคือแชมป์โลก มันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย แต่ก็โชคดีที่สุดท้ายแล้วเราเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะมาได้ เราฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นมาตลอด 50 วันที่ผ่านมา และผ่านเรื่องยุ่งยากมามากมาย มันยากที่จะอธิบายว่ากลุ่มผู้เล่นชุดนี้ได้ทุ่มเทอะไรลงไปบ้าง" นายทวารเจ้าของรางวัล "ถุงมือทองคำ" ประจำทัวร์นาเมนต์ ร่ายยาว