วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เตี้ยยุติบทบาทกุนซือฟ้า-ขาว ความเห็นขัดแย้งบิ๊กสมาคมฯ


เตี้ยยุติบทบาทกุนซือฟ้า-ขาว ความเห็นขัดแย้งบิ๊กสมาคมฯ

บ๊ายบาย ดีเอโก้ ! กลายเป็นแค่อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ไปแล้ว สำหรับ มาราโดน่า หลังสมาคมบอล "ฟ้า-ขาว" ทนไม่ได้กับการเรียกร้องเกินพอดี ขอหันไปมองหาคนอื่นมาใช้บริการแทนดีกว่า

สมาคมฟุตบอล อาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ประกาศยืนยันเมื่อคืนวันอังคารที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าได้ตัดสินใจปลด ดีเอโก้ มาราโดน่า ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทัพ "ฟ้า-ขาว" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก "เดอะ เตี้ย" มีความเห็นไม่ตรงกับ ฮูลิโอ กรอนโดน่า ประธานสมาคมฯ และทางคณะกรรมการบริหารต่างลงมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ กับตำนานของชาติรายนี้

เดิมที เอเอฟเอ พร้อมจะต่อสัญญาให้ มาราโดน่า อีก 4 ปี แต่จากการที่กุนซือวัย 49 ปีประกาศจุดยืนว่าจะยอมรับข้อเสนอก็ต่อเมื่อทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดปัจจุบันได้ อยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไปเท่านั้น ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ กรอนโดน่า รับไม่ได้ เพราะเจ้าตัวมองว่าทีมต้องการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด รวมถึงการโละ ออสการ์ รุจเจรี่ และ อเลฮานโดร มานคูโซ่ ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของ "เสือเตี้ย" ออกไปด้วย

เกมนัดต่อไปของ อาร์เจนตินา จะเป็นการบุกไปอุ่นเครื่องกับ ไอร์แลนด์ ที่เมืองดับลิน ในวันพุธที่ 11 ส.ค.นี้ โดย เอเอฟเอ ได้แต่งตั้งให้ เซร์คิโอ บาติสต้า โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ขึ้นมาคุมทัพแบบชั่วคราวไปก่อน โดย บาติสต้า เคยโชว์ฝีมือนำทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้สำเร็จมาแล้ว