วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ริเอร่าเซ็นแล้ว4ปีซบกอส หงส์แดงรับค่าตัว160ล้าน


ริเอร่าเซ็นแล้ว4ปีซบกอส หงส์แดงรับค่าตัว160ล้าน

ริเอร่า กลายเป็นอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล อย่างสมบูรณ์ หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาซบ โอลิมเปียกอส เป็นเวลา 4 ปี โกยค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 100 ล้านบาท ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 160 ล้านบาท และอาจเพิ่มอีกขึ้นอยู่กับผลงาน

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิบัติการผ่องถ่ายนักเตะส่วนเกินออกไปได้อีกราย หลังจาก อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกซ้ายเลือดกระทิงดุ เซ็นสัญญา 4 ปี ย้ายไปร่วมทัพ โอลิมเปียกอส พี่เบิ้มประจำลีกกรีซ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับรายละเอียดของสัญญา ริเอร่า จะได้รับค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 2.5 ล้านยูโร (100 ล้านบาท) ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะได้ค่าตัวเบื้องต้นที่จำนวน 4 ล้านยูโร (160 ล้านบาท) และมีสิทธิ์จะได้เพิ่มอีก 2 ล้านยูโร (80 ล้านบาท) หากว่า โอลิมเปียกอส สามารถคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ

อดีตกองกลาง เรอัล มายอร์ก้า, บอร์กโดซ์ และ เอสปันญ่อล วัย 28 ปี ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังมีปัญหาทะเลาะกับ ราฟา เบนิเตซ อดีตกุนซือ "หงส์แดง" โดยได้ลงเล่นไปทุกรายการแค่ 15 นัด ยิงไม่ได้เลย และหลุดจากทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010

ส่วน โอลิมเปียกอส จบด้วยอันดับ 2 ในลีก รองจาก พานาธิไนกอส เมื่อซีซั่นก่อน และเสียโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ พีเอโอเค ในการเตะเพลย์ออฟ