วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ก็องโต้หวั่นสิงโตเข้ายุคมืด ชี้เอฟเอจำกัดแข้งต่างชาติ



ก็องโต้หวั่นสิงโตเข้ายุคมืด ชี้เอฟเอจำกัดแข้งต่างชาติ

"ก็องโต้" สะกิดติ่งเอฟเอ รีบจำกัดโควตานักเตะต่างชาติ มิเช่นนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการคัดเลือกบอล ยูโร 2012 หรือ ฟุตบอลโลก ชี้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ มีตัวเลือกน้อยเกินไป จนตกรอบ เวิลด์ คัพ 2010

เอริก คันโตน่า ตำนานดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แดนผู้ดี สะกิดเตือนวงการลูกหนัง อังกฤษ ให้รีบจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติบนเวที พรีเมียร์ลีก มิเช่นนั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อทัพ "สิงโตคำราม" ในการลงแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลโลก ในอนาคต หลังจากที่ทีมชาติ อังกฤษ ทำผลงานล้มเหลวใน เวิลด์ คัพ 2010 ที่ประเทศ แอฟริกาใต้

ทีมชาติ อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ฟุตบอลโลก 2010 โดยสาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะกุนซือชาว อิตาเลียน ไม่ค่อยมีนักเตะหน้าใหม่ฝีเท้าดีให้เลือกมากนัก ส่งผลต้องไปเกลี้ยกล่อม เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ให้หวนคืนทีมชาติอีกครั้ง

ถึงแม้ในฤดูกาลหน้า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ออกกฏใหม่ที่กำหนดให้ทุกสโมสรต้องมีนักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 8 คนในทีม แต่อดีตกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส วัย 44 ปี เชื่อว่าจะยังมีผลกระทบอีก หากไม่จำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติในลีกภายในอนาคตอันใกล้นี้

คันโตน่า เผยผ่าน "เดอะ เทเลกราฟ" สื่อดังเมืองผู้ดีเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า "ใช่ การจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติมีความสำคัญ คุณสามารถมีนักเตะต่างชาติได้ แต่แค่ 3 ถึง 5 คนเท่านั้น คุณต้องมีผู้เล่นอังกฤษอายุน้อยที่ดีๆ พวกเขาจะได้เล่นร่วมกับนักเตะต่างชาติเพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเอง"

"พวก เขาต้องมีโอกาสได้เล่นในทีมชุดใหญ่และขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมถึงลงสัมผัสเกมใหญ่ ซึ่งมีความกดดันและเกมยุโรป เพื่อได้รับประสบการณ์จากเกมเหล่านี้ แต่ตอนนี้ขนาดทีมเล็กๆ ยังมีนักเตะต่างชาติหลายคน คาเปลโล่ ควรมีนักเตะสักร้อยคนให้เขาเลือก"

"ผม มั่นใจเลยว่า ด้วยสาเหตุดังกล่าวจะทำให้ อังกฤษ จะไม่ผ่านคัดเลือกฟุตบอล ยูโร หรือ ฟุตบอลโลก เพราะคุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่เล่นอยู่ในระดับสูงของลีก ดังนั้นคุณต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ไว้ด้วย" "ก็องโต้" ทิ้งท้าย