วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวฟุตบอล แม้จะเป็นช่วงมิดวีกแต่ก็ยังคงมีเกมลูกหนังมาให้ทุกท่านได้ตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างจุใจเช่นเคยแถมเป็นถ้วยใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้มีลุ้นคู่ไหนกันบ้างเชิญติดตามกันได้เลย

เชลซี (อังกฤษ) เวลา 01.45 น.
โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
เรตไทย: เชลซี ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง

เชลซีเริ่มเป๋จนพ่ายสองเกมล่าสุดต่อนิวคาสเซิ่ลกับแมนฯ ซิตี้ ขณะเดียวกันสภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ดีนัก ดิดีเยร์ ดร็อกบา ติดโทษแบน ส่วน แฟรงค์ แลมพาร์ด กับ ซาโลมง กาลู ไม่ฟิตสมบูรณ์ ส่วนทางด้าน มาร์กเซย มาเยือนด้วยความมั่นใจหลังการฟิตกลับมาของ ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า ส่วนแกนหลักยังอยู่กันครบทั้ง ลูโช่ กอนกอนซาเลซ,อองเดร ปิแอร์ ชีญัก หรือ โรอิก เรมี่ โดยเกมนี้ โอแอ็ม ต้องเน้นเป็นพิเศษหลังออกสตาร์ตด้วยการพ่าย สปาร์ตัก มอสโก คาถิ่น แม้ชื่อชั่นจะดูเป็นรองพอสมควร แต่ มาร์กเซย น่าจะบุกมาสู้ได้แบบสนุก จึงน่าตามเชียร์ทีมเยือน

ฟันธง: รองมาร์กเซย

สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) เวลา 23.00น.
เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเนีย)
เรตไทย: สปาร์ตัก มอสโก ต่อ หนึ่งลูก

สปาร์ตัก มอสโก ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกไปโค่น มาร์กเซยนัดที่แล้ว โดยเกมนี้ทีมของ วาเลรี่ คาร์ปิน จะกลับมาเล่นในบ้านจึงเน้นเก็บ 3แต้ม โดยมีแข้งบราซิลเลี่ยนเป็นตัวทีเด็ดในแนวรุกทั้ง อารี ดา ซิลวา แฟร์เรยร่า,เวลลิงตัน,อเล็กซ์ ราฟาเอล หรือ อิ๊บสัน บาร์เรโต้ ดา ซิลวา น่าจะรวมพลังสร้างความกดดันให้แนวรับทีมเยือนได้ดี แม้ ซิลิน่า จะมาเยือนด้วยสภาพทีมสมบูรณ์ แต่ทีมดังสโลวาเนียเล่นเกมรับอ่อนปวกเปียกเสียประตูง่ายจึงน่าตามเชียร์ สปาร์ตัก มอสโก

ฟันธง: ต่อ สปาร์ตัก มอสโก

บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์) เวลา 01.45น.)
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)
เรตไทย: บาเยิร์น มิวนิค ต่อครึ่งลูก

บาเยิร์น มิวนิค ไม่มีทั้ง อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟร้องค์ ริเบรี่ ทำให้แนวรุกลดความน่ากลัวลงไปเยอะ แถมฟอร์มช่วงที่ผ่านมาก็แย่ แนวรุกทำประตูได้น้อยเกมรับยังหละหลวม ขณะที่ บาเซิ่ล ต้องการคะแนนหลังออกสตาร์ตด้วย การพ่ายแพ้ต่อคลูชเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แนวรุกของทีมสวิสฯ ยังอันตรายทั้ง อเล็กซานเดอร์ ฟราย,มาร์โก สเตรลแลร์ หรือ เชอร์ดาน ชาคิรี ซึ่งน่าจะสร้างความกดดันให้แนวรับทีมเสือใต้ได้ดีทีเดียว แม้ชื่อชั้นจะดูเป็นรองพอสมควร แต่บาเซิ่ล แกร่งในบ้านจึงมีโอกาสยันบาเยิร์นที่กำลังเป๋อยู่

ฟันธง: รองบาเซิ่ล

โรม่า (อิตาลี) เวลา 01.45น.
ซีเอฟอาร์ คลูช (โรมาเนีย)
เรตไทย: โรม่า ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง

โรม่าลงสนามด้วยความมั่นใจหลังคว้าชัยชนะนัดแรกด้วยการล้มอินเตอร์เมื่อวันเสาร์ แถมสภาพทีมลงมากขึ้นหลังการฟิตกลับมาของ ยอร์น อาร์เน่ รีเซ่ และ ฟิลิปป์ เม็กแซส ขณะที่แนวรุกยังอยู่กันครบทั้งฟรานเชสโก้ ต๊อตติ,มาร์โก บอร์ริเอลโล่ หรือ มีร์โก วูชินิช ส่วนคลูช มาเยือนด้วยสภาพทีมที่ค่อนข้างพร้อม แถมยังเคยบุกมาสอยโรม่าถึงถิ่นเมื่อ 2ปีก่อน ทว่าชื่อชั้นของทีมเยือนจากโรมาเนียยังเป็นรองเยอะ เกมนี้เห็นที่จะรอดกลับออกมายาก

ฟันธง: ต่อโรม่า

โอแซร์ (ฝรั่งเศส) เวลา 01.45น.
เรอัล มาดริด (สเปน)
เรตไทย: เรอัล มาดริด ต่อหนึ่งลูก

โอแซร์ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แถมยังไม่มี อองโตนี่ เลอ ตัลเล็ก ซึ่งเจ็บข้อเท้าจนต้องพักยาว 8สัปดาห์ ขณะที่ อิเรเนอุสซ์ เยเลน ยังมีปัญหาที่หัวเข่า สภาพความพร้อมค่อนข้างเป็นรอง ทีมเยือน เรอัล มาดริด ที่พกอาวุธหนักในแนวรุกมาแบบเต็มพิกัดทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้,กอนซาโล่ อิกวาอิน หรือ เมซุต โอซิล แม้ ทีมชุดขาวจะมีสถิติมาเยือนฝรั่งเศสค่อนข้างแย่ ขณะเดียวกันโอแซร์ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่เล่นในถิ่นได้ดี แต่สภาพทีมมีปัญหา แถมฟอร์มที่ผ่านมายังแย่จึงไม่น่าจะต้านทีมของมูรินโญ่ไหว

ฟันธง: ต่อเรอัล มาดริด

อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) เวลา 01.45
เอซี มิลาน (อิตาลี)
เรตไทย: เสมอ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อาแจ็กซ์ดีขึ้นแน่เมื่อทั้ง หลุยซ์ ซัวเรซ กับ ยานแฟร์ตอนเก้น พ้นโทษแบนหวนคืนสู่ทีม ขณะที่มิลานมาเยือนโดยไม่มี อเล็กซานเดร ปาโต้ กับ มัสซิโม อัมโบรซินี่ แม้ทีมเยือนจะมีแนวรุกอันตรายอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,โรนัลดินโญ่ รวมถึงโรบินโญ่ แต่ฟอร์มนอกบ้านยังขาดความแน่นอน นักเตะหลายรายอายุค่อนข้างเยอะอาจเร่งไม่ขึ้นในช่วงท้ายเกม แถมนักเตะอาแจ็กซ์ส่วนใหญ่ทั้งสดและหนุ่มแน่นกว่าน่าจะบดกับทีมเยือนได้แบบสนุกตลอด 90นาที มองว่าอาแจ็กซ์จะไม่แพ้ในเกมนี้และมีโอกาสเบียดเอาชนะมิลานที่ยังไม่ลงตัวได้เช่นกัน

ฟันธง: ต่อ อาแจ็กซ์

ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) เวลา 01.45น.
อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
เรตไทย: อาร์เซน่อล ต่อ ครึ่งควบ

อาร์เซน่อลเสียรังวัดพอสมควรหลังการพ่ายแพ้เวสต์บรอมเมื่อวันเสาร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการบาดเจ็บของแข้งหลักอย่าง เชส ฟาเบรกาส,ธีโอ วัลค็อคค์,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,นิคลาส เบนท์เนอร์ กับ โธมัส แฟร์ มาเล่น แถมสภาพจิตใจยังย่ำแย่ ขณะที่ ปาร์ติซานนอกจากจะได้เปรียบที่เล่นในรังแล้วยังลงสนามด้วยความพร้อมสมบูรณ์ทุกขุมกำลังน่าจะสร้างความกดดันแนวรับทีมปืนโตได้ดี โดยทีมเซิร์บน่าจะเปิดเกมสู้กับทีมปืนโตได้แบบไม่เป็นรองและมีโอกาสลุ้นแบ่งแต้มเป็นอย่างน้อย

ฟันธง: รองปาร์ติซาน เบลเกรด

สปอร์ติ้ง บราก้า (โปรตุเกส) เวลา 01.45น.
ชัคเตอร์ โดเนทส์ค
เรตไทย: บราก้า ต่อ เสมอควบครึ่ง

บราก้าต้องเน้นเกมรุกเพื่อคว้าชัยชนะจากเกมนี้เพียงสถานเดียวหากต้องการลุ้นเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาต์สภาพทีมบราก้าค่อนข้างสมบูรณ์ แถมยังได้เปรียบที่เล่นในรังน่าจะเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าทีมเยือนชัคเตอร์ ที่เล่นนอกบ้านไม่ค่อยดี แถมยังมาเยือนโดยไม่มี ดมิโตร ชีรินสกี้ กองหลังคนสำคัญที่ไม่ฟิต แม้ทีมเยือนจะวางแผนมาเล่นแบบรัดกุม แต่บราก้ามีโอกาสเบียดเข้าป้ายได้ตามเป้า